Hội thảo "Các loại hợp đồng trong lĩnh vực lao động và những khía cạnh pháp lý đặt ra"

Đăng vào 18/12/2021 08:45

Chiều ngày 17/12/2021, Khoa Pháp luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Các loại hợp đồng trong lĩnh vực lao động và những khía cạnh pháp lý đặt ra". Hội thảo do Bộ môn Luật Lao động chủ trì về mặt chuyên môn, nhằm mục đích tạo ra không gian trao đổi khía cạnh pháp lý của các loại hợp đồng trong lĩnh vực lao động.

Hội thảo tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams, dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Thị Thuý Lâm, Trưởng bộ môn Luật Lao động.

Tham dự và phát biểu tại Hội thảo khoa học là đại diện của nhiều đơn vị như Học viện Tư pháp, Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh, Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Toà án, Đại học Lao động – Xã hội, Học viện Phụ nữ, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Đại học Thủ đô, Cao đẳng Quảng Bình...; đại diện các Văn phòng Luật sư, doanh nghiệp như Văn phòng luật sư Đức Năng, Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Công ty TNHH Mộc Sương...; đại diện của các khoa, bộ môn chuyên môn của Trường Đại học Luật Hà Nội, các luật sư, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên...

Tại Hội thảo, các diễn giả đã đánh giá một cách toàn diện những vấn đề pháp lý về các loại hợp đồng trong lĩnh vực lao động như hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, hợp đồng đào tạo nghề, hợp đồng cho thuê lại lao động, hợp đồng với người lao động giúp việc gia đình, hợp đồng đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài... theo pháp luật Việt Nam và pháp luật các nước.

 

     Trong phiên thảo luận, các đại biểu đều bày tỏ sự quan tâm, hứng thú với các chủ đề hội thảo. Hội trường A207 và phòng họp Teams nóng lên với phần trao đổi của đại diện các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các doanh nghiệp và các diễn giả về các vấn đề trong triển khai thực thi Bộ luật Lao động về các loại hợp đồng còn có thể có những vướng mắc như các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động, tính pháp lý của thỏa thuận hạn chế cạnh tranh trong lao động thông qua các vụ kiện và các bản án của TAND, vướng mắc khi giao kết và thực hiện hợp đồng thử việc...

 

       Hội thảo đã tạo diễn đàn khoa học để các chuyên gia, nhà khoa học, người sử dụng lao động… trao đổi, thảo luận, thể hiện quan điểm và đóng góp các ý kiến chuyên môn có giá trị cho việc giao kết, thực hiện và giải quyết xung đột xoay quanh các hợp đồng trong lĩnh vực lao động. Hội thảo này cũng là sự duy trì và tiếp nối các hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường xuyên  của Khoa Pháp luật Kinh tế nói chung và Bộ môn Luật Lao động nói riêng tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

 

 

Người viết:  ThS. Hà Thị Hoa Phượng

Bộ môn Luật Lao động