Hội thảo khoa học " Tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh 2018 "

Đăng vào 31/12/2021 10:44

      Chiều ngày 29/12/2021, Khoa Pháp luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học " Tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh 2018 ". Hội thảo do Bộ môn Luật Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chủ trì về mặt chuyên môn, nhằm mục đích tạo ra không gian trao đổi khía cạnh pháp lý của tập trung kinh tế theo quy định pháp luật cạnh tranh Việt Nam.

      Hội thảo tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams, dưới sự chủ trì của PGS.TS.Nguyễn Quang Tuyến và GVC.ThS Hoàng Minh Chiến, Phó trưởng bộ môn Luật Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.       

PGS.TS.Nguyễn Quang Tuyến và GVC.ThS Hoàng Minh Chiến,Thày Tuyến và thày Chiến chủ trì hội thảo

         Tham dự và phát biểu tại Hội thảo khoa học là đại diện của nhiều đơn vị như Cục quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng- Bộ Công thương, Khoa Luật Đại học Thái Nguyên, Đại học Thương mại, đại diện của các khoa, bộ môn chuyên môn của Trường Đại học Luật Hà Nội, các luật sư, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên...

      Tại Hội thảo, các diễn giả đã đánh giá một cách toàn diện những vấn đề pháp lý về kiểm soát tập trung kinh tế như hình thức tập trung kinh tế, ngưỡng thông báo tập trung kinh tế, kiểm soát tập trung kinh tế... theo pháp luật Việt Nam và pháp luật các nước.

Trong phiên thảo luận, các đại biểu đều bày tỏ sự quan tâm, hứng thú với các chủ đề hội thảo. Hội trường A401 và phòng họp Teams nóng lên với phần trao đổi của đại diện các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các doanh nghiệp và các diễn giả về các vấn đề trong triển khai thực thi quy định pháp luật về kiểm soát tập trung kinh tế theo Luật Cạnh tranh 2018.

   Hội thảo đã tạo diễn đàn khoa học để các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan quản lý nhà nước… trao đổi, thảo luận, thể hiện quan điểm và đóng góp các ý kiến chuyên môn có giá trị cho công tác kiểm soát các giao dịch M&A đang diễn ra ngày càng sôi động và phức tạp tại Việt Nam. Hội thảo này cũng là sự duy trì và tiếp nối các hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường xuyên của Khoa Pháp luật Kinh tế nói chung và Bộ môn Luật Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo