Khoa Pháp luật kinh tế gặp mặt và làm việc với lớp Chất lượng cao khoá 1 ngành Luật Kinh tế

Đăng vào 15/12/2022 23:21
Khoa Pháp luật kinh tế gặp mặt và làm việc với lớp Chất lượng cao khoá 1 ngành Luật Kinh tế

        Chiều ngày 14/12/2022, tại Hội trường A 402, Khoa Pháp luật Kinh tế - Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức thành công buổi gặp mặt và làm việc với sinh viên lớp chất lượng cao khoá I ngành Luật Kinh Tế. Buổi gặp mặt và làm việc được chủ trì bởi PGS.TS Nguyễn Quang Tuyến, Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế, Phó chủ tịch Hội đồng trường.

                                 Quang cảnh buổi gặp mặt tại hội trường A 402

         PGS TS Nguyễn Quang Tuyến - Trưởng khoa PL Kinh tế phát biểu tại buổi làm việc

Chương trình có sự tham gia của Ban chủ nhiệm khoa Pháp luật Kinh tế, Tiến sĩ Nguyễn Triều Dương – Trưởng Phòng Đào tạo đại học, Ths Nguyễn Sơn Tùng – Bí thư Đoàn trường, Phụ trách Phòng Công tác sinh viên, lãnh đạo các Bộ môn thuộc Khoa và 65 em sinh viên lớp chất lượng cao ngành Luật Kinh tế. Đặc biệt, tham gia buổi gặp mặt có sự hiện diện của thầy Lê Đình Nghị - Phó hiệu trưởng nhà trường, đại diện Ban giám hiệu.

      Thầy Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng phát biểu  tại buổi làm việc

        Trong buổi gặp mặt và làm việc, các sinh viên khóa I lớp chất lượng cao ngành Luật kinh tế được nghe giới thiệu về cơ cấu tổ chức của Khoa PL Kinh tế, lịch sử 43 năm hình thành và phát triển, các kết quả đào tạo và thành tích nổi bật của Khoa Pháp luật Kinh tế.  Các tân sinh viên vô cùng tự hào và ngưỡng mộ khi được giới thiệu về rất nhiều cô chú, anh chị là cựu giáo viên, cựu sinh viên của khoa đã và đang giữ những trọng trách tại các cơ quan trung ương, địa phương, những công ty luật danh tiếng, đó là thầy Nguyễn Khắc Định, UVBCHTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, thầy Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, thầy Đồng Ngọc Ba, Ủy viên thường trực UB pháp luật của QH khóa 15, thầy Lưu Bình Nhưỡng Đại biểu QH khóa 14, Phó trưởng ban dân nguyện của Quốc Hội... nguyên giảng viên khoa PL Kinh tế; ông  Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó trưởng ban kinh tế TW, nguyên phó bí thư tỉnh Hưng Yên, là cựu sinh viên khóa 12 khoa PL Kinh tế. Thầy Đoàn Trung Kiên, Hiệu Trưởng nhà trường, Cô Vũ Thị Lan Anh, Phó Hiệu trưởng, Thầy Trần Quang Huy, nguyên Phó Hiệu trưởng, GS Lê Hồng Hạnh, Viện trưởng Viện Pháp luật và Kinh tế ASEAN, nguyên Phó Hiệu trưởng, Thầy Nguyễn Xuân Thu- GĐ học viện tư pháp … đều từng là giảng viên Khoa Pháp Luật Kinh tế và rất nhiều các thầy cô, anh chị, cô chú đã và đang giữ nhiều vị trí công các quan trọng ở TW và địa phương.. Trong lĩnh vực nghề luật, Khoa PLKT tự hào có các tên tuổi:  LS Trần Tuấn Phong - Luật sư sáng lập  Công ty Luật TNHH Quốc tế Việt Nam (VILAF Hồng Đức) là Cựu SV, nguyên là GV khoa PLKT;  LS Trần Mạnh Hùng, người điều hành Công ty Luật Quốc Tế Baker McKenzi Việt Nam, là Cựu SV khóa 15 Khoa PL Kinh tế... 

         Trong 10 năm (từ 2012) Khoa là đơn vi duy nhất trong toàn trường, đã xây dựng và phát triển được hai chương trình đào tạo (CTĐT) đại học, đó là CTĐT ngành Luật Kinh tế (hệ tiêu chuẩn) và CTĐT ngành LKT chất lượng cao. Ngoài ra, Khoa giữ vai trò chủ trì và phối hợp với các đơn vị khác, xây dựng và triển khai 3 CTĐT sau đại học là: CTĐT thạc sỹ ngành LKT hệ ứng dụng và CTĐT thạc sỹ ngành LKT hệ nghiên cứu và  CTĐT tiến sỹ ngành LKT.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Yến - Trưởng Bộ môn Luật Thương mại

Tiến sỹ Nguyễn Thị Yến - Trưởng Bộ môn Luật Thương mại

        Tại buổi gặp mặt và làm việc, sinh viên được giới thiệu về chương trình đào tạo của ngành Luật Kinh tế chất lượng cao, các chính sách ưu đãi, chương trình ngoại khóa dành cho các lớp chất lượng cao nói chung. Đại diện lớp 4735 cũng đã có báo cáo gửi tới các thầy cô về tình hình học tập và rèn luyện của các thành viên trong tập thể. Sinh viên của lớp bước đầu đã có quan tâm đến các cuộc thi nghiên cứu khoa học, các hội thảo, các cuộc thi mang tính học thuật và được các thầy cô giới thiệu, phổ biến về các nội dung này.

Sinh viên Nguyễn Việt Bách báo cáo tình hình học tập và rèn luyện của lớp sau 7 tuần học

        Cuối cùng, Thầy Lê Đình Nghị - phó hiệu trưởng nhà trường  đã có những ý kiến chỉ đạo riêng dành cho sinh viên lớp CLC ngành Luật Kinh tế, Khoa Pháp luật Kinh tế, các phòng ban và chúc sinh viên lớp chất lượng cao ngành Luật Kinh tế có hành trình 4 năm đáng nhớ và thành công tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

        Buổi gặp mặt và làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, các ý kiến đóng góp cũng như các câu hỏi của sinh viên đã được thầy cô ghi nhận và phản hồi tích cực, nhanh chóng. Chương trình là cơ hội để các thầy cô giới thiệu về phương hướng, yêu cầu dành cho sinh viên khóa I lớp CLC ngành Luật Kinh tế, đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên được bày tỏ nguyện vọng, mong muốn đối với chương trình đào tạo và các vấn đề liên quan. Chương trình diễn ra thành công góp phần tăng sự gắn kết giữa thầy và trò, cùng hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai.  

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt và Lễ Khai giảng Khóa 47 của Lớp CLC ngành LKT khóa đầu tiên (tuyển sinh năm 2022)

Tiến sĩ Nguyễn Thị Dung - Phó Trưởng khoa , chủ nhiệm lớp CLC khóa 1

                      Lớp CLC Khóa 1 chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Phòng Đào tạo đại học và lãnh đạo Khoa PL Kinh tế 

  Thầy Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng và Lớp CLC ngành Luật Kinh tế 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Dung, Phó Trưởng khoa, giáo viên chủ nhiệm và các tân sinh viên

Lớp CLC ngành Luật Kinh tại sự kiện chào tân sinh viên năm 2022 - Bí mật số 87

                                                         Bài và ảnh: Minh Hằng – Minh Nghĩa 

                                   (Khóa 1 CLC ngành LKT, Khóa 47 Trường Đại học Luật Hà Nội)