HỘI THẢO KHOA HỌC: CƠ SỞ CỦA VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2013

Đăng vào 25/05/2021 10:27

HỘI THẢO KHOA HỌC: CƠ SỞ CỦA VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2013

 

Trong bối cảnh hướng tới việc xây dựng Luật Đất đai mới với kỳ vọng giải quyết được tất cả những vấn đề còn đang khúc mắc, tồn đọng, làm cho chính sách đất đai ở Việt Nam trở nên minh bạch, thông thoáng hơn, tăng cường kiểm soát quyền lực nhà nước đối với đất đai để đẩy lùi tham nhũng. Trên tinh thần đó, sáng ngày 07 tháng 10 năm 2020, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: CƠ SỞ CỦA VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT ĐẤT ĐAI 2013.

Hội thảo thực hiện với sự chủ trì của TS. Trần Quang Huy – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Luật Hà Nội và PGS.TS. Nguyễn Thị Nga – Trưởng bộ môn Luật Đất đai chủ trì chuyên môn.

Tới tham dự và phát biểu có các đại biểu đến từ nhiều Bộ, Ngành như: Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Tư Pháp; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính... Nhiều nhà hoạt động thực tiễn đến từ các Sở ban ngành của Hà Nội và các tỉnh lân cận và các Tập đoàn đầu tư BĐS lớn như: Ceo gruop, Tập  đoàn Thành Công, Công ty TNHH TCG Land, Công ty BĐS Phương Đông... Hội thảo cũng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều nhà khoa học đến từ các cơ sở đào tạo Luật trên địa bàn TP. Hà Nội như Trường Đại học Quốc gia; Đại học cùng Tập thể giảng viên khoa Pháp luật Kinh tế, đại diện các khoa chuyên môn, phòng ban của Trường Đại học Luật Hà Nội và các em sinh viên.

Tại hội thảo, các tham luận tập trung đánh giá Cơ sở khoa học và thực tiễn của việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai 2013, một số bất cập trong quy định pháp luật hiện hành về thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, về đăng ký đất đai và cấp GCNQSDĐ; Hạn chế của Luật Đất đai và các luật có liên quan về giao, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư... Từ đó làm rõ nhu cầu, sự cần thiết sửa đổi, bổ sung và đưa ra những giải pháp có tính khả thi.

Phát biểu kết thúc hội thảo, TS. Trần Quang Huy cảm ơn sự tham gia và những ý kiến góp ý, trao đổi tâm huyết của các chuyên gia, của các nhà khoa học tới từ các cơ sở đào tạo Luật, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì sự hợp tác của các cơ quan, quý vị đại biểu trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường./.