ĐỘI H2T – TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI ĐÃ XUẤT SẮC GIÀNH NGÔI VỊ QUÁN QUÂN CUỘC THI VMOOT CẤP QUỐC GIA NĂM 2021

Đăng vào 08/12/2021 10:05

        Cuộc thi Phiên toà giả định cấp Quốc gia năm 2021 - VMoot 2021 do Trường Đại học Luật TP HCM tổ chức từ năm 2017. Cuộc thi dành cho sinh viên Văn bằng 1 hệ chính quy có tư duy pháp lý và khả năng tranh biện tốt thuộc các trường đại học chuyên ngành Luật của cả nước.

Cuộc thi trải qua vòng sơ loại, bán kết và chung kết. Năm 2021, các đội thi từ các trường được nghiên cứu đề thi là 01 tranh chấp liên quan đến hoạt động kinh doanh, thương mại được giải quyết tại trọng tài thương mại; từ đó mỗi đội sẽ viết 02 bản biện hộ (01 bản đóng vai luật sư của nguyên đơn, 01 bản đóng vai luật sư của bị đơn). Nội dung bản biện hộ xoay quanh các câu hỏi, các dữ kiện đã được Ban tổ chức đưa ra trong đề thi. Cùng với đó, khi lọt vào vòng bán kết và chung kết, bên cạnh việc thuyết minh bản biện hộ, các đội thi còn trả lời rất nhiều các câu hỏi hóc búa của Hội đồng trọng tài (là các trọng tài viên, luật sư đến từ Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các công ty Luật danh tiếng tại Việt Nam); cũng như đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi từ phía đội đối tác.

         Đội thi H2T và các huấn luyện viên

       Qua các vòng sơ loại, đội H2T là đội được lựa chọn đại diện cho Trường Đại học Luật Hà Nội để tham gia dự thi, đội trưởng là sinh viên Dương Nguyễn Minh Hiếu và hai thành viên là Trần Minh Tài và Phan Minh Trâm. Đội nhận được sự dẫn dắt của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết  là TS Nguyễn Thị Yến (Trưởng Bộ Môn Luật Thương mại), Ths Nguyễn Ngọc Anh – Giảng viên Bộ môn Luật Thương mại,  Ths LS Hà Huy Phong – Giám đốc Công ty Luật Inteco; Ths Nguyễn Thế Hoàng - chuyên gia ngân hàng và 02 Mooter đã giành giải tại cuộc thi năm 2020 là Hoàng Như Quỳnh và Lê Nguyễn Hải Bình. 

         Ngày 28/11/2021, Ban Tổ chức cuộc thi VMoot cấp quốc gia 2021 đã công bố kết quả vòng sơ loại chấm bài biện hộ từ 30 đội thi gửi về. Đội H2T – Đại học Luật Hà Nội là 1 trong 8 đội thi bước vào vòng Bán kết. Các đội còn lại đến từ: Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM; Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng; Học viện Ngân hàng; Đại học Luật, Đại học Huế; Đại học Kinh tế Quốc dân; Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Luật TPHCM.

TS Lê Đình Nghị  - Phó Hiệu trưởng (giữa) làm việc cùng đội thi và ban huấn luyện 

       Ngay trước khi bắt đầu vòng bán kết (4/12/2021), TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đến tặng hoa động viên và cổ vũ cho toàn đội. Các thầy cô Khoa pháp luật kinh tế, Bộ môn Luật Thương mại cùng các cố vấn chuyên môn cũng có mặt từ rất sớm để cổ vũ nhiệt tình cho đội. Đội H2T có 2 trận thi đấu tranh luận trực tuyến cùng đội BLISS (Đại học Kinh tế quốc dân) và đội Inception (Đại học Luật, Đại học Huế). Đội của trường Đại học Luật Hà Nội bước tiếp vòng chung kết với tư cách là đội nhất bảng B, có số điểm cao nhất vòng bán kết (1055 điểm).

Ban huấn luyện nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm

Trận chung kết diễn ra sáng 5/12/2021 là màn đấu trí vô cùng kịch tính, quyết liệt giữa Đội HakuDi – Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội và đội H2T – Đại học Luật Hà Nội. Hai đội thi đã thể hiện kỹ năng lập luận thuyết phục, phong thái tự tin, thông minh, mang lại những màn tranh luận vô cùng mãn nhãn. Chung cuộc, đội thi H2T của Trường Đại học Luật Hà Nội đã xuất sắc vượt qua 30 đội thi để giành giải Quán quân - vô địch cuộc thi VMoot năm 2021. Cùng với đó, đội trưởng Dương Nguyễn Minh Hiếu cũng xuất sắc giành được giải thưởng Thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết cuộc thi. 

Xin chúc mừng tới các thành viên của đội H2T là Dương Nguyễn Minh Hiếu, Trần Minh Tài, Phan Minh Trâm. Đồng thời xin gửi lời chúc mừng tới các thầy cô bộ môn Luật Thương mại, TS. Nguyễn Thị Yến, ThS. Nguyễn Ngọc Anh, ThS.LS. Hà Huy Phong (Giám đốc công ty Luật Inteco), chuyên gia lĩnh vực ngân hàng ThS.Nguyễn Thế Hoàng cùng hai cựu Mooter là Lê Nguyễn Hải Bình và Hoàng Như Quỳnh đã nhiệt tình tham gia huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ đội thi. Ngoài việc hỗ trợ 6 triệu kinh phí tổ chức các vòng thi, Khoa Pháp luật Kinh tế đã trao phần thưởng cho ban huấn luyện và đội thi 3 triệu, TS. Nguyễn Thị Dung – Phó trưởng Khoa Pháp luật Kinh tế đã thưởng nóng 3 triệu đồng cho 3 thành viên trong đội để động viên và khích lệ tinh thần thi đấu của các em.

Trải qua 05 năm tham gia từ khi cuộc thi bắt đầu được tổ chức, đây là lần đầu tiên đội thi của Trường Đại học Luật Hà Nội giành giải vô địch và Thí sinh xuất sắc nhất Vòng chung kết. Đây là vinh dự lớn lao của nhà trường, của Khoa Pháp luật Kinh tế cùng đội ngũ thầy cô và của các thế hệ sinh viên đang ngày đêm theo đuổi ước mơ chinh phục những đỉnh cao mới của tri thức nhân loại.

                                                 (TS. Nguyễn Thị Yến & Ths Nguyễn Ngọc Anh)