CUỘC THI “SINH VIÊN VỚI MÔI TRƯỜNG – SE” NĂM 2021

Đăng vào 19/05/2021 16:28

CUỘC THI “SINH VIÊN VỚI MÔI TRƯỜNG – SE” NĂM 2021

Thực hiện kế hoạch số 545/KH – ĐHLHN ngày 24 tháng 02 năm 2021 của Trường Đại học Luật Hà Nội, cuộc thi “Sinh viên với môi trường- SE” đã được tổ chức từ ngày 10.03.2021. Cuộc thi dành cho tất cả sinh viên đang theo học hệ đào tạo chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội do khoa Pháp luật Kinh tế là đơn vị chủ trì chuyên môn cùng với sự phối hợp tham gia xây dựng kế hoạch chi tiết của Đoàn thanh niên Trường Đại học Luật Hà Nội; các Khoa chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Trường tổ chức. Cuộc thi nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội thông qua các hoạt động ngoại khóa có chiều sâu và mang tính chuyên môn cao.

 Ban tổ chức đã nhận được 25 đơn đăng ký dự thi của các em sinh viên đến từ các khóa K43; K44; K45; (Bao gồm các ngành Luật học; Luật kinh tế; lớp chất lượng cao). Các sản phẩm dự thi của các đội là các video mang thông điệp về vấn đề môi trường với các đề tài vô cùng phong phú đa dạng: vấn đề về biến đổi khí hậu, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm tại các làng nghề, giảm thiểu chất thải nhựa, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; hiện tượng mưa lũ miền trung… Ban tổ chức đã chấm và lựa chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết gồm các đội đến đến từ K44; K43; K45; (Bao gồm các ngành Luật học; Luật kinh tế; lớp chất lượng cao).

Đặc biệt ban tổ chức đã tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm thực tế 01 ngày tại Vườn Quốc gia Cúc Phương vào cho 05 đội lọt vào đêm chung kết nhằm nâng cao hiểu biết và tình yêu thiên nhiên môi trường cho các em sinh viên và tạo cơ hội giao lưu kết nối giữa các thành viên của ban tổ chức với các đội thi

         Đêm chung kết cuộc thi đã diễn ra vào 18 giờ đến 22 giờ ngày 22/4/2021 tại hội trường A403. Tham dự chương trình, về phía nhà trường có TS. Đoàn Trung Kiên Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Quang Tuyến Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Dung Phó Trưởng khoa Pháp luật Kinh tế, cùng với sự góp mặt của các giảng viên đại diện các đơn vị trong trường, cùng đông đảo các bạn sinh viên của trường.

           Thành phần Ban giám khảo đêm thi chung kết bao gồm: TS. Dương Thanh An - Cục trưởng Cục bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường; ThS. Luật sư Hà Huy Phong - Trưởng Ban Pháp chế Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; TS. Hoàng Ly Anh - Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Trị sự tạp chí; PGS.TS Vũ Thị Duyên Thủy - Phó bộ môn Luật môi trường, Khoa kinh tế, Đại học Luật Hà Nội; Luật sư Hoàng Đức Anh - Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH Inteco. 

          Sau 4 vòng thi đấu gay cấn, chương trình đã trao Giải nhất cho  đội "Tout va bien" của Tuấn Anh và Nguyễn Khoa, Giải nhì thuộc về đội  "No nature no future" của Như Quỳnh và Khánh Linh, Giải Ba cho đội “PD21_Singularity" của Nguyệt Phương và Ngọc Diệp; Đội "Hờ Hờ" của Sơn Hùng và Thu Hương, Giải Vì cộng đồng thuộc về đội "B.O.I" của Thùy Dung và Vân Anh. 

Thông qua cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, thiết thực phục vụ cho nhiệm vụ học tập của sinh viên. Đặc biệt hơn TS. Đoàn Trung Kiên đánh giá đây là một chương trình hết sức có ý nghĩa khi tổ chức đúng  ngày 22/4 -  Ngày Trái đất, đây là ngày Liên Hợp quốc phát động nhân loại trên toàn cầu có các hành động bảo vệ trái đất. TS. Đoàn Trung Kiên hy vọng cuộc thi này sẽ tạo được sự lan tỏa lớn, có tính chất tuyên truyền rộng rãi, đồng thời, vận động tất cả mọi người cùng tham gia, đóng góp sức mình vào công cuộc bảo vệ môi trường.

                                                                                                                                                                                    ThS Nguyễn Thị Hằng

                                                                                                                                                                                   Bộ môn Luật Môi trường