NĂM 2021 – TIẾP NỐI TRƯỞNG THÀNH VỀ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CỦA KHOA PHÁP LUẬT KINH TẾ

Đăng vào 21/05/2021 14:56

Với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa pháp luật kinh tế là mái nhà chung của rất nhiều những nhà khoa học tâm huyết sáng tạo với nghề. Nơi đây đã ươm mầm và đào tạo rất nhiều những nhà nghiên cứu trẻ say mê với khoa học luật cũng như công tác giảng dạy.

          Sự trưởng thành về đội ngũ giảng viên của Khoa pháp luật kinh tế qua từng giai đoạn luôn có sự nối tiếp và kế cận nhau. Điển hình trong những năm gần đây, mỗi năm Khoa pháp luật kinh tế đều “ươm mầm” thành công rất nhiều tiến sỹ luật học trẻ. Mỗi năm, Khoa pháp luật kinh tế đều có nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ luật học và các giảng viên trẻ thi đỗ các khóa học đào tạo tiến sỹ, trong nước, nước ngoài. Tiêu biểu, trong sáu tháng đầu năm 2021, Khoa Pháp luật kinh tế đã có 02 giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và trở thành các tân tiến sỹ có chuyên môn sâu trong lĩnh vực pháp luật cạnh tranh, pháp luật doanh nghiệp, pháp luật về hợp đồng, đó là tân tiến sỹ Phạm Phương Thảo – Bộ môn Luật Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tân tiến sỹ Nguyễn Như Chính – Bộ môn Luật Thương mại. Đây đều là hai nghiên cứu sinh đã xuất sắc bảo vệ luận án đúng hạn theo chương trình đào tạo tiến sĩ luật học của Trường Đại học Luật Hà Nội. Hầu hết các nghiên cứu sinh của Khoa pháp luật kinh tế cũng là những nghiên cứu sinh đã dành được học bổng 911 của Chính Phủ. Vì vậy, việc đào tạo và cam kết thực hiện các công việc giảng dạy, nghiên cứu cho nhà trường sau khi được đào tạo được các nghiên cứu sinh tuân thủ hết sức nghiêm ngặt, không để xảy ra tình trạng chảy máu chất xám sau khi đào tạo.

Ngoài ra, Khoa pháp luật kinh tế hiện hiện đang có 04 nghiên cứu sinh ở nước ngoài, rải đều ở tất cả các bộ môn lớn trong Khoa, 05 nghiên cứu sinh trong nước, trong đó, cũng trong năm 2021, 02 nghiên cứu sinh đã bảo vệ luận án tiến sỹ ở cấp bộ môn.

Khoa Pháp luật kinh tế hiện có 08 phó giáo sư và 17 tiến sĩ là các giảng viên cơ hữu trong Khoa, cùng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là các chuyên gia đầu ngành, nơi đây đã và đang trở thành “vườn ươm” cho các thế hệ những nhà nghiên cứu khoa học trẻ say mê sáng tạo và tâm huyết nghiên cứu.

                                                       Tiến sỹ Phạm Phương Thảo

                                                       Bộ môn Luật Cạnh tranh